Tìm hiểu về đặc điểm của khí hậu Nhật Bản

Khi nhắc tới Nhật Bản, người ta thường nghĩ ngay tới những bông hoa anh đào hồng rực cả một góc trời. Thời tiết khí hậu nhật bản khá phức tạp do ảnh hưởng của khối không khí lạnh từ Siberia và khối khí nóng ẩm từ Thái Bình Dương. Nhật Bản cũng là một trong những nước có tuyết rơi vào mùa đông và có nhiệt độ chênh nhau khá lớn giữa các thành phố.

Khí hậu nhật bản có dễ chịu không ?

Về cơ bản, khí hậu nhật bản có sự khác biệt rõ rệt giữa các mùa. Nhật Bản cũng có 4 mùa xuân, hạ, thu, đông. Mùa hè ở Nhật Bản rất nóng, có những vùng như thành phố Yamagata đã có năm nóng kỉ lục và nhiệt độ lên tới 40.8 độ C.

Tuy nhiên với nhiệt độ cao và nóng nực như vậy nhưng mùa hè vẫn là mùa được đón chờ nhiều nhất. Khi mùa hè đến cũng đồng nghĩa với cả một Nhật Bản ngập tràn trong sắc hoa anh đào.

Cũng như Việt Nam, mùa hè ở Nhật Bản cũng là mùa du lịch. Rất nhiều các hoạt động vui chơi, giải trí, thư giãn, du lịch được diễn ra vô cùng nhộn nhịp, sôi nổi, thu hút hàng nghìn khách du lịch đổ về. Bên cạnh sắc hoa anh đào rực rỡ, người ta còn cảm nhận trọn vẹn mùi vị mùa hè tại xứ sở này.
Có rất nhiều chương trình lễ hội mùa hè được tổ chức như Bon Festival, Nebuta Matsuri, Tanabata,... thu hút rất nhiều thanh thiếu niên và trẻ em. Đặc biệt không thể không nhắc đến những buổi trình diễn pháo hoa đầy màu sắc trên đường phố cùng không khí sầm uất, nhộn nhịp đầy thú vị.
Tuy nhiên vào cuối mùa hè, Nhật Bản phải đón nhiều cơn bão, những trận cuồng phong cùng với gió to, các trận mưa lớn có thể gây nhiều thiệt hại cho các vùng dân cận biển. Khi sang tới mùa thu, nhiệt độ giảm đi và Nhật Bản rất mát mẻ, gió nhẹ và trời trong xanh.

Khí hậu nhật bản có thích hợp để làm việc hay không

Thời tiết ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu quả làm việc của con người. Nhật Bản là một trong những quốc gia tiếp nhận nhiều nguồn lực xuất khẩu lao động nhất, do vậy khí hậu nhật bản ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả lao động của người lao động trong đó có công dân Việt Nam.

Khí hậu tại đây không quá khác biệt so với Việt Nam nhờ đó mà người lao động Việt Nam không quá lạ lẫm và dễ thích nghi hơn. Thời tiết Nhật Bản ở nhiều vùng nói chung khá mát mẻ, và hầu hết hoạt động sản xuất diễn ra trong các công xưởng, nhà máy, công ty nên người lao động không bị ảnh hưởng nhiều bởi thời tiết.


Đối với những người làm việc trong ngành thủy sản thì thường làm ở Hokkaido với khí hậu lạnh, tuy nhiên làm việc trong các xưởng thì cũng đã được hạn chế tiếp xúc với nhiệt độ thấp.

Nhìn chung, khí hậu tại nhật bản rất lý tưởng và tạo cảm giác thoải mái dễ chịu để diễn ra các hoạt động vui chơi, giải trí, thư giãn, du lịch hoặc thậm chí là lao động sản xuất đối với người lao động Nhật bản cũng như người lao động xuất khẩu.

Chi tiết hơn về khí hậu và thời tiết Nhật Bản, bạn đọc có thể xem thêm tại https://nhanlucnhatban.com/khi-hau-nhat-ban/ nhé

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Điều kiện đi XKLĐ Đài Loan

Thực tập sinh nhật bản là gì

Xuất khẩu lao động Nhật Bản 2020