Tổng hợp các điều kiện xuất khẩu lao động Nhật Bản mới nhất

Xuất khẩu lao động hiện nay đang được coi là cơ hội rộng mở cho người lao động Việt Nam. Điều kiện xuất khẩu lao động Nhật bao gồm những gì và liệu mình có đủ điều kiện hay không là câu hỏi được đặt ra rất nhiều. Rất nhiều trường hợp có những người đã phải từ bỏ ước mơ xuất khẩu lao động Nhật Bản chỉ vì bỏ quên tiêu chí. Bởi vậy việc tìm hiểu các điều kiện xuất khẩu lao động nhật bản là rất cần thiết.

Điều kiện xuất khẩu lao động nhật bản chung

Để được đi xuất khẩu lao động Nhật Bản, công dân phải thỏa mãn các điều kiện về mặt pháp lý được các công ty, xí nghiệp, doanh nghiệp, tổ chức nước ngoài quy định.

Công dân phải có đầy đủ năng lực hành vi dân sự, có khả năng chịu trách nhiệm trước pháp luật quốc gia và pháp luật quốc tế. Những người có tiền án, tiền sự hoặc đã mãn hạn tù đều không được ứng tuyển xuất khẩu lao động Nhật Bản. Công dân phải có đạo đức tốt và ý thức chấp hành pháp luật.
Người chưa từng tham gia chương trình thực tập sinh Nhật Bản hoặc chưa từng xin visa đi Nhật mới được ứng tuyển xuất khẩu lao động Nhật Bản. Công dân bị cấm xuất cảnh ra nước ngoài hoặc nhập cảnh vào Nhật Bản cũng không được ứng tuyển.
Ngoài ra người lao động phải thỏa mãn các điều kiện XKLĐ nhật bản về độ tuổi đối với tùy ngành nghề ( công dân đủ 18 tuổi mới được ứng tuyển, trên 40 tuổi không được ứng tuyển )
Điều kiện sức khỏe ( có giấy chứng nhận khám sức khỏe hợp lệ, không mắc các bệnh lây truyền nguy hiểm ) và ngoại hình ( nam giới cao trên 160 cm nặng > 50kg, nữ giới cao trên 150cm, nặng > 40kg ).
Phải đáp ứng yêu cầu của công ty doanh nghiệp Nhật Bản. Khi ứng tuyển, ứng viên phải có đầy đủ hồ sơ bao gồm các giấy tờ bắt buộc như lý lịch, giấy khai sinh, CMND, giấy khám sức khỏe, sổ hộ khẩu, giấy xác nhận của gia đình và cá nhân, hộ chiếu, visa xuất cảnh.

Chi phí XKLĐ Nhật Bản

Chi phí xuất khẩu lao động Nhật Bản phụ thuộc vào chương trình 1 năm hay 3 năm hoặc thay đổi tuỳ theo mỗi công ty môi giới. Nếu bạn là người lao động có tay nghề thì không phải bỏ ra chi phí để đào tạo nghề nghiệp chuyên môn đối với các ngành nghề yêu cầu tay nghề.
Ngoài ra người lao động còn cần chuẩn bị thêm chi phí dịch vụ để hoàn thiện các thủ tục xuất khẩu lao động, phí trả cho công ty môi giới, chi phí dịch thuật, chi phí ăn ở sinh hoạt ở nhật,… ngoài ra để đủ điều kiện xuất khẩu lao động nhật bản thì bạn không thể thiếu kiến thức ngoại ngữ. Thông thường công nhân cần phải được đào tạo đến trình độ N5 tiếng Nhật.

Hiện nay quy định đã loại bỏ chi phí chống trốn để giữ công nhân do vậy người lao động cũng được giảm đi phần nào chi phí. Ngoài ra ứng viên cần chuẩn bị thêm 1 khoản tiền để dự trù cho những công việc phát sinh.

Chi tiết hơn, bạn đọc có thể xem tại https://nhanlucnhatbancom.blogspot.com/2019/12/xuat-khau-lao-dong-nhat-ban-2020.html

NHANLUCNHATBAN

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Điều kiện đi XKLĐ Đài Loan

Thực tập sinh nhật bản là gì

Xuất khẩu lao động Nhật Bản 2020