Xuất khẩu lao động Nhật Bản 2020

Những thông tin mới nhất về chi phí, mức lương, điều kiện, thủ tục,... XKLD Nhật Bản
Tỷ lệ thất nghiệp ở Việt Nam ngày càng tăng, song song với đó là mức lương cơ bản vẫn còn thấp đã khiến cho nhiều người lựa chọn đi xuất khẩu lao động ở Nhật Bản.

Vậy để tham gia chương trình này cần phải nắm rõ những thông tin nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết này nhé.

  • Tình hình XKLD Nhật hiện nay và bài toán có nên đi Nhật làm việc không?
  • Chi phí xuất khẩu lao động Nhật Bản là bao nhiêu?
  • Mức lương và những thông tin liên quan
  • Điều kiện xuất khẩu lao động Nhật Bản
  • Cuộc sống của người lao động VN ở Nhật Bản
  • Những hiểu lầm về xuất khẩu lao động Nhật Bản
  • .....
Tất cả những thông tin trong bài viết này đã được chúng tôi đúc kết và cô đọng lại dựa trên quá trình tư vấn suốt 5 năm từ 2014 đến 2019 hiện tại. Đây là những kinh nghiệm từ:

200+ cán bộ tuyển dụng
Hơn 30,000 người lao động xuất cảnh sang Nhật tại NhânLựcNhậtBản

1.Có nên đi xuất khẩu lao động Nhật Bản không?

Trong những năm gần đây, xuất khẩu lao động là một cụm từ quen thuộc đối với người lao động Việt Nam, đặc biệt là các bạn trẻ.
Đây là một con đường mới rộng mở và đầy hứa hẹn dành cho những người muốn học nghề và tìm kiếm một công việc lương cao, ổn định. Đặc biệt khi bước vào xu thế hội nhập, việc nhập khẩu lao động tại Nhật Bản càng trở nên dễ dàng hơn.
Người lao động Việt Nam rất thích đi xuất khẩu lao động Nhật Bản
Hiện tại rất nhiều bạn trẻ muốn đi xuất khẩu lao động

Thị trường XKLD Nhật Bản hiện nay

Theo thống kê từ Hiệp hội xuất khẩu lao động Việt Nam (VAMAS), chúng ta có thể thấy như sau:
Riêng với thị trường Nhật Bản, chỉ trong năm 2019 có đến 53.610 người lao động xuất cảnh, tăng 21,87% so với cùng kỳ năm trước. Bình quân mỗi tháng các doanh nghiệp cung ứng được 5.956 người. Trong tháng 9 con số này là 7.988 người, tăng 31,38% so với tháng 8 liền kề.
VAMAS
Hiệp hội XKLD Việt Nam
Tính trên tổng hơn 100,000 người lao động Việt Nam xuất cảnh 2019 đi làm việc tại nước ngoài thì hiện tại thị trường Nhật Bản đang đứng đầu về số lượng. Tiếp theo là Đài Loan, Hàn Quốc và Ả Rập Xê Út,…
Qua các con số trên hẳn mọi người thấy rằng việc đi Nhật Bản làm việc đang rất tiềm năng, bởi vì đây là một chương trình hấp dẫn thu hút được nhiều người lựa chọn.

Bài toán khó – Có nên đi Nhật làm việc không?

Làm việc tại Việt Nam

Nếu như bạn đang là lao động phổ thông làm các công việc như nông nghiệp hoặc công nhân tại các là nhà máy,… với mức lương từ 4-7 triệu đồng / tháng.
Thì chúng tôi chắc rằng bạn đã từng gặp rắc rối về tiền bạc ít nhất 1 hoặc nhiều lần. Mặc dù mức lương này vẫn đủ sinh hoạt hàng tháng, tuy nhiên lại không dư được là bao nhiêu.
Những khi đau ốm, bệnh tật, gia đình có việc cần tiền gấp, con cái ăn học, những tấm thệp mời đám cưới, đám ma,… chắc hẳn bạn sẽ cảm thấy rằng mức lương hiện tại của mình là không đủ.

Vậy còn đi Nhật Bản làm việc thì sao?

Mức lương trung bình khi đi xuất khẩu lao động Nhật Bản hiện tại từ 29 triệu đến 41 triệu đồng / tháng.
Đây là mức lương cơ bản dành cho các công việc phổ thông, nếu là các công việc như điều dưỡng, kỹ sư thì mức lương còn cao hơn rất nhiều.
Sau khi trừ đi các khoản tiền chi tiêu sinh hoạt, thuê và bảo hiểm thì người lao động sẽ tiết kiệm được từ 15 – 22 triệu đồng / tháng. Nếu như chăm chỉ làm thêm thì số tiền tiết kiệm hàng tháng có thể lên đến 30 triệu đồng là chuyện bình thường.
Ngoài ra sau khi kết thúc hợp đồng lao động tại Nhật Bản, người lao động còn được hoàn lại 90% số tiền thuế + bảo hiểm đã đóng trong thời gian ở Nhật Bản.
Xem thêm tại http://bit.ly/xkld-nhat-ban

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Điều kiện đi XKLĐ Đài Loan

Thực tập sinh nhật bản là gì