Tham gia xuất khẩu lao động Nhật Bản 2020

Dân số tăng nhanh, thất nghiệp, thiếu việc làm đang là tình trạng chung ở nước ta và có xu hướng gia tăng ngày càng cao, trong khi chính sách hỗ trợ việc làm trong nước đang khó khăn. Giải pháp nào để giải quyết tình trạng việc làm hiệu quả nhất. Nhà nước, chính phủ cũng như bộ lao động thương binh và xã hội đang rất khuyến khích người dân tham gia xuất khẩu lao động. Nhất là chương trình xuất khẩu lao động Nhật Bản 2020.

Xuất khẩu lao động Nhật Bản 2020 sẽ được gì?

Mặc dù chưa có thông báo hay quyết định nào về xuất khẩu lao động Nhật Bản 2020 nhưng các chuyên gia nhận định, năm 2020, thị trường lao động Nhật Bản vẫn sẽ ổn định và có chiều hướng tăng hơn so với 2019.
Có thể thấy, trong 5 năm trở lại đây, mức lương dành cho người lao động Nhật Bản cũng như lao động nước ngoài tại Nhật đang tăng lên. Chưa tính tăng ca và sau khi giảm trừ các chi phí, người lao động sẽ có mức lương trung bình, dư từ 15 đến hơn 20 triệu đồng mỗi tháng. Con số lương này sẽ tăng lên được dự báo là sẽ tăng lên trong năm 2020, khi mà nguồn lao động tại Nhật ngày càng ít đi.
Riêng năm 2019, chi phí xuất khẩu lao động giảm hơn nhiều so với trước những năm trước. Theo tính toán thì việc năm 2020, mức chi phí giảm là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Cũngnhờ các chính sách hỗ trợ nhà nước, cùng với sự cạnh tranh giữa các công ty mà chi phí có phần “dễ thở” hơn cho người lao động.
Trong vài năm trở lại đây, người lao động tại Nhật thay vì được làm việc 3 năm, sẽ có cơ hội gia hạn thành 5 năm và không mất phí gia hạn. Nhiều người nhận định rằng, từ 2020, con số năm gia hạn có thể sẽ được tăng thêm.
Từ năm 2018, ngoài việc tuyển dụng lao động phổ thông, Nhật Bản còn đẩy mạnh tuyển dụng lao động có bằng kỹ sư, đây được coi là tín hiệu đáng mừng cho lực lượng kỹ sư trẻ ở nước ta trong những năm tới.

Có nên đi XKLD Nhật Bản 2020 hay không?

Thực tế thì chúng ta đều biết rõ Nhật Bản là một quốc gia phát triển và tiến bộ về mọi mặt từ văn hóa – xã hội cho tới khoa học – kỹ thuật. Nhật Bản được đánh giá là một trong những quốc gia phát triển trên thế giới. Được làm việc trong một môi trường như thế này sẽ rất có lợi cho người lao động. Việc bạn lựa chọn xuất khẩu lao động tại Nhật Bản, nhất là trong năm 2020, sẽ có rất nhiều cơ hội cho tương lai.
Nếu bạn đã bỏ lỡ cơ hội xuất khẩu lao động sang Nhật trong năm 2019 thì năm 2020 sẽ là cơ hội cho bạn. Với các nước trong khu vực châu Á như Hàn Quốc hay Đài Loan, Malaysia… đều là thị trường xuất khẩu lao động rất hấp dẫn của người Việt. Tuy nhiên, mỗi thị trường lại có một yêu cầu cũng như quy định riệng, hoặc các mức lương và chế độ đãi ngộ chưa thực sự hấp dẫn lao động. Vì thế, lựa chọn xuất khẩu lao động Nhật Bản 2020 sẽ là cơ hội tốt nhất đối với người lao động.


Bạn đọc quan tâm đến chương trình có thể xem thêm nhiều thông tin hơn tại bài viết http://bit.ly/xuat-khau-lao-dong-nhat-ban-2020 và https://nhanlucnhatbancom.blogspot.com/2019/12/xuat-khau-lao-dong-nhat-ban.html


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Điều kiện đi XKLĐ Đài Loan

Thực tập sinh nhật bản là gì

Xuất khẩu lao động Nhật Bản 2020